วิสัยทัศน์/พันธกิจ/เป้าประสงค์


วิสัยทัศน์

ภายในปี 2569 ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นองค์กรจัดการศึกษาสำหรับ คนพิการ ที่มีมาตรฐานและทันสมัย บุคลากรมีความเชี่ยวชาญตามมาตรฐานวิชาชีพ ผู้เรียนมีพัฒนาการเต็มตามศักยภาพด้วยการบริหารตามหลักธรรมาภิบาล



พันธกิจ

1.ปรับปรุงและพัฒนาอาคารสถานที่สภาพแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้

2. จัดระบบการดูแลรักษา และการใช้งาน อาคารสถานที่ สภาพแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้

3.พัฒนาผู้บริหาร ครูและบุคลากร ให้มีวินัย จรรยาบรรณวิชาชีพและมีคุณธรรมจริยธรรม

4. ส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้บริหาร ครูและบุคลากรมีความรู้ ความสามารถในการจัดการ ศึกษาสำหรับคนพิการ

5. เสริมสร้างเจตคติในการปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ รับผิดชอบ อุทิศเวลาเพื่อพัฒนาผู้เรียนและสถานศึกษา

6. พัฒนาผู้เรียนตามศักยภาพของแต่บุคคล ที่แสดงออกถึงความรู้ความสามารถ ทักษะตามที่ระบุในแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคลหรือแผนการให้บริการช่วยเหลือเฉพาะครอบครัว

7. พัฒนาผู้เรียนเพื่อให้มีความพร้อมเข้าสู่บริการช่วงเชื่อมต่อ หรือการส่งต่อ

8. พัฒนาการจัดกิจกรรมเพื่อให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา

9. พัฒนาการจัดกิจกรรมเพื่อให้ผู้เรียนมีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทยตามศักยภาพของแต่ละบุคคล

10. ส่งเสริมสนับสนุนให้มีการบริหารจัดการคุณภาพที่สอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

11. พัฒนาระบบการบริหารจัดการงานวิชาการให้มีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล

12. พัฒนากระบวนการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้เพื่อการบริหารจัดการ

13. พัฒนากระบวนการการจัดการเรียนรู้โดยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย




เป้าประสงค์

1. อาคารสถานที่สภาพแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้มีความเพียงพอ เหมาะสม มีความปลอดภัยและทันสมัย เอื้อต่อการพัฒนาผู้เรียนทุกประเภทความพิการ

2. ครู บุคลากรและผู้เรียนมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้

3. ผู้บริหาร ครูและบุคลากร มีวินัย จรรยาบรรณวิชาชีพและมีคุณธรรมจริยธรรม

4. ผู้บริหาร ครูและบุคลากรมีความรู้ ความสามารถในการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ

5. ผู้บริหาร ครูและบุคลากรมีเจตคติในการปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ รับผิดชอบ อุทิศเวลาเพื่อพัฒนาผู้เรียนและสถานศึกษา

6. ผู้เรียนมีพัฒนาตามศักยภาพของแต่บุคคล ที่แสดงออกถึงความรู้ความสามารถ ทักษะตามที่ระบุในแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคลหรือแผนการให้บริการช่วยเหลือเฉพาะครอบครัว

7. ผู้เรียนได้รับการเตรียมความพร้อมเข้าสู่บริการช่วงเชื่อมต่อ หรือการส่งต่อ

8. ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา

9. ผู้เรียนมีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทยตามศักยภาพของแต่ละบุคคล

10. สถานศึกษานำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการบริหารจัดการ

11. การบริหารจัดการงานทั้ง 4 กลุ่มงาน เป็นระบบมีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล

12. สถานศึกษานำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการบริหารจัดการอย่างหลากหลาย

13. ครูจัดทำสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี ที่เหมาะสม กับการพัฒนาผู้เรียน